The Thao & Van Hoa

Quang Hải nuôi hy vọng đua vô địch cho CAHN

Tiền vệ CAHN đã có màn toả sáng trên sân nhà trước đối thủ cuối bảng Khánh Hoà. CAHN tạm lấy lại ngôi nhì bảng từ tay B.Bình Dương và tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ danh hiệu vô địch V-League mùa này.

- VIỆT HÀ

Khánh Hoà dù rất nỗ lực nhưng chất lượng chuyên môn của các học trò HLV Trần Trọng Bình có cách biệt xa với CAHN. Nhà ĐKVĐ đã có trận đấu nhàn hạ nhất từ đầu giải khi chỉ cần một hiệp đấu là đủ để lấy 3 điểm trước Khánh Hoà.

Quang Hải có màn trình diễn ấn tượng trận này với việc góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của đội bóng Thủ đô. Tiền vệ dẫn dắt lối chơi của HLV Kiatisuk chơi thăng hoa trong một ngày Khánh Hoà đã lộ rất nhiều khoảng trống giữa sân. HLV Kiatisuk hiểu rõ sự nôn nóng của đội bóng đang xếp dưới đáy bảng nên đã sử dụng Quang Hải rất hợp lý.

Cú hat-trick của Jeferson Elias phản ánh được những diễn biến trên sân. CAHN lên bóng sắc sảo hơn và cụ thể hoá ưu thế bằng 3 bàn để khiến Khánh Hoà phải chịu trận đấu thứ 11 không biết mùi chiến thắng. Nỗ lực của các học trò HLV Trọng Bình chỉ giúp đội khách có bàn danh dự vào phút bù giờ cuối trận.

Điều đáng nói với thầy trò HLV Trần Trọng Bình là lần gần nhất Khánh Hoà biết thắng đã từ cuối năm ngoái. Đó là lúc Khánh Hoà hạ chính CAHN ở sân 19/8 Nha Trang, thời điểm nhà ĐKVĐ gặp trục trặc với tân HLV Gong Oh Kyun.

Từ đó trở đi, đội bóng tới từ miền Trung liên tục lận đận. Từ chuyên môn đến tinh thần thi đấu, kinh phí hoạt động…, Khánh Hoà thất thế nhất so với phần còn lại của V-League.

Điều đó lý giải vì sao đội bóng của HLV Trọng Bình không biết thắng, dù không phải Khánh Hoà không quyết tâm. Với chỉ 10 điểm sau vòng 18, Khánh Hoà gần như khó thoát khỏi vé xuống hạng trực tiếp duy nhất năm nay.

Về phần CAHN, 3 điểm có được tối 12/5 giúp đoàn quân của HLV Kiatisuk tạm lấy lại vị trí thứ 2 của B.Bình Dương.

Quang Hải cùng đồng đội có 31 điểm sau 18 lượt đấu. Nhà ĐKVĐ đang kém đội đầu bảng Nam Định 7 điểm và còn 8 lượt trận nữa để cải thiện tình hình. CAHN rất hy vọng HAGL sẽ đả bại Nam Định vào tối nay để có thêm cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Vòng 18 chứng kiến nỗ lực bám đuổi Nam Định của CAHN, còn đội bóng cũng khát khao chức vô địch là B.Bình Dương đã không được may mắn như thầy trò HLV Kiatisuk. Ở sân Thanh Hoá, Tiến Linh đã có bàn thắng thứ 6 cho B.Bình Dương, nhưng đội bóng đất Thủ vẫn thất bại chung cuộc 2-3.

Thanh Hoá sau 7 trận toàn hoà và thua đã chịu rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, HLV Velizar Popov cùng các học trò quyết tâm phải “đổi vận” khi được chơi trên sân nhà tiếp B.Bình Dương. Và trong chiều tối mưa tầm tã, đội bóng xứ Thanh đã thực hiện được điều mình muốn.

Phong độ chói sáng của Antonio Luiz đã giúp Thanh Hoá đánh bại B.Bình Dương trong một trận cầu rượt đuổi tỷ số khá hấp dẫn. Tiền vệ người Brazil ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của Thanh Hoá tối 12/5, trong đó có cú đúp vào lưới Minh Toàn.

3 điểm có được trận này giúp Thanh Hoá tạm xếp hạng 5 với

26 điểm. HLV Popov có thể tạm yên tâm về tương lai của ông tại xứ Thanh. Còn B.Bình Dương đã chính thức mất luôn vị trí thứ 2 vào tay CAHN.

Nếu Bình Định (đang xếp hạng 4 với 29 điểm) thắng Thể Công Viettel tối nay (13/5), đội bóng đất Võ thậm chí còn đẩy CAHN và B.Bình Dương xuống những vị trí thấp hơn trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu còn lại của vòng 18 trong tối 12/5, Hải Phòng và Quảng Nam đã chia điểm trong trận cầu tẻ nhạt. Trận đấu tôn vinh hai thủ thành Đình Triệu của chủ nhà và Văn Công phía đội khách. Trong đó, Văn Công xứng đáng có pha cứu thua đáng xem nhất vòng đấu khi cản được cú sút cận thành của Lucao Vinicius.

Nếu không có pha đổ người ngoạn mục đó, có thể Quảng Nam đã phơi áo trên sân của Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng đã có 8 trận liền bất bại ở V-League 2023/24 và 1 điểm có được trên sân Lạch Tray vừa qua giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạm xếp thứ 6 với 25 điểm.

Quảng Nam đang có 23 điểm và tạm xếp thứ 7. Đây là những điểm số chưa mấy an toàn đối với những CLB đang trong nhóm giữa. Ngoài Khánh Hoà gần như không thấy hy vọng trụ lại V-League, nhiều CLB phải đua tranh để tránh nửa vé dự trận play-off với CLB xếp thứ 2 ở giải hạng Nhất năm nay.

SLNA đang xếp áp chót với 15 điểm, trên lý thuyết sẽ phải thi đấu trận đấu đó. Tuy nhiên, truyền thống của CLB chưa từng xuống hạng như SLNA sẽ là điều các đối thủ phải ý thức để cố gắng tích luỹ thật nhiều điểm số, nhằm tránh xa vị trí nguy hiểm.

 ?? ?? Quang Hải góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của CAHN vào lưới Khánh Hoà. Ảnh: Hoàng Linh
Quang Hải góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của CAHN vào lưới Khánh Hoà. Ảnh: Hoàng Linh
 ?? ??

Newspapers in Vietnamese

Newspapers from Vietnam