Hello! (Thailand)

กฤตรินทร์ ลิ้มราบรื่น

Director of Suanluang Autohaus

-

ผู้หญิงกับรถยนต์ ฟังดูแล้วอาจไปด้วยกันไม่ค่อย ได้ ทว่าคุณมิ้ง-กฤตรินทร์ ลิ้มราบรื่น ผู้บริหาร บริษัท สวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ จำกัด กลับไม่คิดอย่างนั้น เธอเชื่อว่าการเป็นผู้หญิงในโลกแห่งยนตรกรรม มีข้อได้ เปรียบหลายประก­าร

คุณมิ้งจบการศึกษาปริญญาโทด้านการบริหารและ การตลาดจาก Boston University ทั้งยังศึกษาต่อด้าน การบริหารจนได้รับ Graduate Certificat­e จาก Harvard University เธอทราบดีว่า เมื่อสำเร็จการศึกษาต้องกลับ มาสานต่อธุรกิจทางบ้าน ทว่าการเป็นผู้แทนจำหน่าย รถยนต์ ไม่ใช่เพียงทำหน้าที่ซื้อมาแล้วขายไป เนื่องด้วย เมอร์เซเดส-เบนซ์ มุ่งเน้นทั้งนวัตกรรมและลักซ์ชัวรี หน้าที่ของผู้จำหน่ายฯ จึงต้องถ่ายทอดเทคโน­โลยีให้กับ ลูกค้า ผ่านการให้บริการที่ดีที่สุดทั้งก่อนและหลังการ ขาย

กว่าสิบสองปีที่สืบสานธุรกิจ คุณมิ้งไม่เพียงดูแล งานโอเปอเร­ชั่นให้เป็นไปตามมาตร­ฐานของเมอร์เซเดสเบนซ์ แต่ยังอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของสวนหลว­ง ออโต้เฮ้าส์ ซึ่งมียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด ได้รับ ความไว้วางใจจากลูกค้านับหมื่นราย การันตีได้จาก รางวัลความพึงพอใจที่ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการของ­เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) แห่งนี้ได้รับอย่างต่อเนื่องมาตลอดทศ­วรรษ

หลักการทำงานข­องเธอคือ ‘เอาใจเขามา­ใส่ใจเรา’ นอกจากดูแลลูกค้าแล้ว การดูแลพนักงานในองค์กรให้มี ความสุข เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณมิ้งยึดมั่น การได้มีโอกาส ทำงานในบริษัทอื่นมาระยะหนึ่ง ทำให้คุณมิ้งได้เรียนรู้ ว่าพนักงานรู้สึก นึกคิด แบบไหน เมื่อขึ้นเป็นผู้บริหาร เธอจึงคำนึงถึงพนักงานเป็นสำคัญ เมื่อพนักงานมีความ สุข พวกเขาย่อมดูแลลูกค้าได้ด้วยความสุข

เมื่อถามถึงข้อข้องใจในเรื่องผู้หญิงกับรถยนต์ เธอ ถ่ายทอดว่า ความเป็นผู้หญิงแท้จริงคือข้อได้เปรียบ เนื่องจากเป็นเพศที่มีความอ่อนน้อมอ่อนโยน ดีเอ็นเอ ของลูกผู้หญิงช่วยให้สามารถรังสรรค์ศิลปะแห่งการ สื่อสารได้เป็นอย่างดี หรือในยามที่ต้องรับมือกับอารมณ์ ของลูกค้า ความใจเย็นและอ่อนหวานสไตล์ผู้หญิง สามารถพลิกสถานการณ์ให้กลับดีขึ้นมานักต่อนัก

แม้ในแต่ละวัน คุณมิ้งจะมีตารางงานอัดแน่น หาก แต่เมื่อใดที่ทายาทตัวน้อยต้องการเวลาจ­ากผู้เป็นแม่ คุณมิ้งก็พร้อมจัดสรรทุกโมงยามเพื่อลูกเสมอ ยามว่าง กจิ กรรมของเธอ­หนไี มพ่ น้ การดแู ลความงาม ทโ่ี ปรดปราน ที่สุด คือการทำเล็บ ทว่าหากมีเวลามากพอ คุณมิ้งมัก ออกเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปต่างประเทศ ด้วย เทคโนโลยีการสื่อสารที่รวดเร็วและทันสมัย คุณมิ้งจึง รู้สึกสบายใจในก­ารท่องเที่ยวมากขึ้น เพราะไม่ว่าอยู่ ที่ใดก็อัพเดตงานได้ตลอดเวลา เรียกได้ว่าหายใจเข้า ออกเป็นการทำงานข­นาดนี้ สมแล้วที่เป็น Working Woman เต็มขั้นตัวจริง

 ??  ??

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand