Daily News Thailand

‘ส.ลูกยาง’

-

กีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2560 ซึ่งมีวาระการประ­ชุมสรุปการดำาเนินงานและการ แข่งขันต่าง ๆ ในรอบปี 2559 ที่ผ่านมาของสมา คมฯ นอกจากนี้ยังมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์และ ถวายภัตตาหารเพลพ­ระสงฆ์ จำานวน 9 รูป เพื่อ ถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสค­รบ 100 วัน การ เสด็จสวรรคตของ­พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช อีกด้วย

สำาหรับสาระในการ­ประชุม “บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธ์ิ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ กล่าวว่า กรณีของการ จดทะเบียนจัดตั้งสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) ที่ยังไม่สามารถดำาเ­นินการภายใต้ พ.ร.บ. การกีฬาแห่งประเทศไทย เพราะไม่มีกฎหมาย รองรับในส่วนนี้ ซึ่งขณะนี้มีหลายสหพันธ์เอเชีย ที่ ตั้งอยู่ในไทย และกำาลังจะเข้ามาก่อตั้งในไทย แต่ ไม่สามารถจดทะ­เบียนได้ เราจึงเป็นเหมือนองค์กร เถื่อนที่ไม่ถูกต้อง เพราะตรงนี้ กกท.ไม่มีกฎหมาย รองรับสหพันธ์กีฬานานาชาติ ซึ่งถือว่าขัดแย้งกับ นโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประเทศไทยเ­ป็น ศูนย์กลางกีฬาของอาเซียน จึงอยากฝากไป­ยัง กระทรวงการ­ท่องเที่ยวและกีฬาให้ช่วยแก้ปัญหา นี้ เนื่องจากการมีสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย จะสามารถนำ­าเงินงบประมาณจ­ากสหพันธ์กีฬา นั้น ๆ สนับสนุนกีฬาของไทยได้และได้การช่วยเหลือ ในเรื่องต่าง ๆ อีกด้วย

ร.ท.ชาญฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนเป้า หมายของทีมชาติชุดใหญ่ในปีนี้ ไม่ได้อยู่ที่การคว้า เหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย แต่คือการคว้าตั๋วไปแข่งขันชิงแชมป์โลกให้ได้ทั้ง ทีมชายและหญิง โดยทีมหญิงจะแข่งขันรายการ วอลเลย์บอลหญิง “เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ควอ ลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนท์” รอบสุดท้าย ที่นครปฐม 20-24 ก.ย. ส่วนทีมชายยังรอโปรแกรม­การ แข่งขันอีกครั้ง โดยจะคัดทีมจากเอเชียประเภทละ 4 ทีมเท่านั้น

ด้านนายสมพร เผยว่า ขณะนี้ทาง สมาคมฯได้เตรียมนักกีฬาเพื่อลุยศึกเอเชียเอาไว้ หลายรุ่นทั้ง 18 ปี, 19 ปี และ 21 ปี รวมทั้ง วอลเลย์บอลชายหาด โดยวางเป้าให้ทีมนักตบไทย ผ่านเข้าไปสู้ศึกชิงแชมป์โลกได้ทุกรุ่น ซึ่งในศึก เอเชียและชิงแชมป์โลกนั้นมั่นใจว่าทีมไทยจะ สามารถสู้ได้อย่างสนุกสูสีอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ดาวตบทีมสาวไทย ได้เผยถึงความคืบหน้าในการ จัดงานแต่งงานกับ “นัท” นัฐพงศ์ เกษาพันธ์ อดีต มือเซตทีมชาติไทย โดยในวันที่ 7 พ.ค. จะจัดงาน พิธีแบบไทยมีการแห่ขันหมาก ที่บ้านในจังหวัด นครราชสีมา ก่อนวันที่ 20 พ.ค. จะจัดงานฉลอง ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก โดยจากนั้นจะกลับมา ซ้อมกับทีมชาติทันที โดยความพร้อมของทีมสาว ไทยนั้นตอนนี้ส่วนตัวถือว่าสมบูรณ์มาก และการ ได้เก็บตัวเร็วเป็นเรื่องที่ดี ส่วนศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 กับศึกชิงแชมป์เอเชียนั้น ก็ต้องรอทางสตา­ฟฟ์ โค้ชจัดตัวนักตบให้เหมาะสมต่อไป ซึ่งในศึกเอเชีย คิดว่ามีโอกาสถึงแชมป์ แต่ก็ต้องดูว่าทีมสมบูรณ์ แค่ไหนอีกครั้ง.

ชมรมสื่อสร้างสรรค์กีฬามวยแห่งประเทศ ไทย ได้มีการพิจารณาคัดเลือกรางวัลประกาศ ยกย่องและเชิดชูบุคคลในวงการ­กีฬามวย เพื่อเป็น เกียรติและแบบอย่าง ครั้งที่ 1 ประจำาปี 2559 ซึ่งคณะกรรมกา­รนำาโดย พรชัย เริ่มกุลชัย (แก้ว เมืองกาญจน์) ประธาน อมรชัย เพิ่มพูน (ชัย ไม้บรรทัด) และ ยชช์ปรีดา แพทองคำา รอง ประธาน พร้อมทั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้ร่วม กันพิจารณาตัดสินเป็นที่เรียบร้อยแล้วรวม 10 รางวัล ดังต่อไปนี้

1. โปรโมเตอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี สมหมาย สกุลเมตตา, 2. โปรโมเตอร์ดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่ง ปี ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์, 3. เวทีมวยมาตรฐาน ยอดเยี่ยมแห่งปีเวทีมวยราชดำาเ­นิน, 4. นายสนาม นักสู้เพื่อวงการมวยแ­ห่งปี พลตรี เกษม เบ็ญจนิ รัติศัย, 5.นักมวยผู้ใช้อาวุธมวยไทยยอด­เยี่ยมแห่ง ปี “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทย ยิม, 6. นักมวยพันธุ์เดือดยอดเยี่ยมแห่งปี “คนไม่ ยอมคน” เสกสรร อ.ขวัญเมือง, 7. นักมวยดาว รุ่งจอมน็อกเอาต์แห่งปี เพชรสำาเร็จ อบต.หนอง ย่างทอย, 8. เวสสันดรแห่งวงการมวย ธีรพงศ์ ธีระมหานนท์ ประธานกองทุนสวัสดิการเพื่อแฟน มวย, 9. จอมกตัญญูแห่งวงการมวย “ยุทธศักดิ์ ล็อก 3” คมชาญ กรองทอง, 10. เวทีมวยยอด นิยมแห่งปี เวทีมวยนานาชาติรังสิต

การมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 ณ เวทีมวยราชดำาเ­นิน โดย นาย เฉลิมพงษ์ เชี่ยวสกุล กรรมการผู้อำานวยการใ­หญ่ บ.เวทีราชดำาเนิน จก. เป็นประธานในพิธี และ ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานคณะผู้บริหารฝ่าย ปฏิบัติการ บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ได้แสดง ความจำานงจ­ะมอบเงินเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของ ชมรมสื่อสร้างสรรค์กีฬามวยฯ เป็นจำานวนเงิน 100,000 บาทด้วย.

Newspapers in Thai

Newspapers from Thailand